Xóa xăm bằng Laser YAG là phương pháp được nhiều bạn trẻ tin tưởng lựa chọn để xóa đi những hình xăm đã mờ hay không được như ý muốn. Tuy nhiên không phải chỉ cần đến thẩm mỹ viện hay spa xóa xăm là xong mà bạn cần có chế độ chăm sóc da sau xóa xăm hợp lý để da không bị tổn thương và để lại sẹo.

Sau khi xóa xăm bằng Laser hay bất kể phương pháp nào da đều bị ảnh hưởng không ít và cần thời gian để chăm sóc và hồi phục. Đây là yếu tố khá quan trọng để giúp da trở lại trạng thái ban đầu đều màu và sáng mịn. Cho nên bạn không thể bỏ qua chế độ chăm sóc da sau khi xóa xăm mà chuyên gia khuyên bạn ứng dụng tại nhà.

Vì sao nên chọn xóa xăm bằng Laser YAG?

Lựa chọn công nghệ xóa hình xăm bằng tia laser YAG chắc chắn sẽ là sự chọn lựa tối ưu nhất giúp bạn xóa bỏ 95% diện tích hình xăm, kể cả những hình xăm lớn. Nhờ bước sóng laser hiện đại ảnh hưởng trực tiếp, phá vỡ cấu trúc các phân tử mực xăm biến chúng thành những mảnh nhỏ li ti sau đó liên tục được hệ thống bạch cầu đào thải ra ngoài cơ thể.

Đừng lo lắng về vấn đề an toàn. Làn da của bạn sẽ được bảo vệ bởi cơ chế làm lạnh tự động, đặc biệt thế hệ laser màu tiên tiến nhất ảnh hưởng đến tận sâu lớp hạ bì da nhưng không gây xâm lấn, không gây bỏng rát da, không gây kích ứng. Công nghệ xóa xăm thông minh có thể khoanh vùng trị liệu và điều chỉnh mức năng lượng thích hợp nhất với tình trạng và đặc điểm hình xăm của bạn.

Laser YAG có thể xóa đến 95% diện tích hình xăm
Laser YAG có thể xóa đến 95% diện tích hình xăm

Đặc biệt khả năng thúc đẩy sản sinh collagen giúp da vùng xóa xăm săn chắc, mịn màng và đều màu với những vùng da còn lại mang tới tình trạng thẩm mỹ cao

Tuy nhiên, để sau khi xóa xăm đạt hiệu quả tốt nhất da đều màu và không bị thâm sạm các bạn cần tiến hành theo đúng chỉ định về chế độ chăm sóc của bác sĩ và các chuyên viên thẩm mỹ.

>>Xem thêm: Mẹo xóa xăm đơn giản từ nguyên liệu thiên nhiên

Chế độ chăm sóc sau khi xóa hình xăm bằng Laser YAG

Sau khi thực hiện xóa xăm bằng YAG bạn sẽ được các bác sĩ và chuyên gia tư vấn về chế độ chăm sóc sau tại nhà như sau:

– Sau khi xóa xăm được 1-2 ngày, bạn tuyệt đối bạn không nên sử dụng các chất thúc đẩy có cồn hoặc nước hoa được chiết xuất từ hóa chất.

– Bạn nên kiêng một số loại thức ăn trong tuần đầu tiên như hải sản, thịt gà, thực phẩm chế biến từ gạo nếp, bia rượu, rau muống, trứng… thay vào đó hãy bổ sung nước, các loại rau củ, trái cây để giúp làn da sau trị liệu nhanh chóng nghỉ dưỡng trở lại.

– Tránh để vùng da trị liệu xóa xăm tiếp xúc trực tiếp với nước và ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 4 – 6 ngày, nên thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da, tránh thương tổn.

– Tránh làm trầy xước da tại vùng vừa xóa xăm, tốt nhất là bạn không nên cào, gãi hay cọ vật sắc, thô ráp vào vùng da đó.

– Những vết đỏ hay bầm tím sẽ tự khắc mất đi sau một vài ngày Bởi thế không xoa hay bôi các loại cao, mật gấu, dầu gió… vào vùng da xóa xăm.

– Trong hai ngày đầu tốt nhất là nên tránh tắm nước nóng hay xông hơi, nên tắm bằng nước mát hoặc ấm. Tốt nhất khi tắm bạn nên tránh vùng đó ra.

– Sau khi xóa xăm bạn không nên đi bơi vì như thế nước bể bơi chứa nhiều chrori gây tổn thương da.

– Tránh chơi những môn thể thao có thể gây va chạm mạnh tới vùng da xóa xăm khi chúng chưa lành hẳn.

– Tránh mặc đồ quá bó, gây cọ xát vào vùng da vừa xóa xăm xong.

– Nếu có những thay đổi trên da hay có bất kỳ thắc mắc nào bạn nên khám lại để được bác sĩ tư vấn cụ thể.

Nguồn: https://meolamdeptc.wordpress.com/