Chăm sóc da là một khâu cần thiết và không thể thiếu đối với phái đẹp tiên tiến. Bởi sở hữu một làn da đẹp giúp phụ nữ trẻ trung, duyên dáng hơn rất nhiều. Nếu đang muốn phục hồi làn da lão hóa, kém săn chắc thì đừng bỏ qua những bước chăm sóc da cơ bản dưới đây nhé!

>>Tắm trắng bằng bia tại nhà siêu dễ

Bước 1: Dùng kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng nước hoa hồng

Nguyên tắc trong việc chăm sóc da là sử dụng các sản phẩm từ mỏng đến dày. Nước cân đối hoặc nước hoa hồng là sản phẩm nhẹ nhất, giúp cân xứng độ pH cho da sau khi dùng sữa rửa mặt. Nhưng, nếu bạn có sản phẩm làm mềm da (softener) nhằm cải thiện tính hấp thụ của kem dưỡng ẩm thì bạn nên dùng nó đầu tiên, trước tone.

Toner là sản phẩm không thể thiếu trong khâu chăm sóc da
Toner là sản phẩm không thể thiếu trong khâu chăm sóc da

Đừng quên thoa các sản phẩm này cho cả vùng da cổ của bạn, theo hướng từ phía dưới xương quai xanh lên trên. Vùng da ở cổ quan trọng không kém da mặt, nó tiết lộ không ít về tuổi của bạn.

Bước 2: Thoa serum

Serum là một trong những loại dinh dưỡng tổng hợp cho làn da. Sản phẩm này không cung cấp quá nhiều độ ẩm cho da nhưng khi kết hợp cùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thụ cho da, làm cho làn da của bạn trông khỏe khoắn và tràn đầy sức sống hơn.

Cách thoa serum nên tiến hành như sau: Đầu tiên bạn thoa surum lên mặt, massage nhẹ nhàng theo chiều từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới bắt đầu từ phần giữa của trán, 2 bên sống mũi ra ngoài và cằm.

Chăm sóc da với kem dưỡng ẩm
Chăm sóc da với kem dưỡng ẩm

Bước 3: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Bôi kem dưỡng ẩm sau khi hoàn tất bước thoa serum, thao tác theo chuyển động tương tự ở trên.

Bôi kem dưỡng mắt cho vùng da phía dưới mắt. Dùng ngón tay đeo nhẫn vỗ nhẹ kem từ phía đuôi mắt ngoài vào trong theo hình vòng cung, thật nhẹ nhàng và kiên nhẫn để kem thẩm thấu.

Tiến hành tương tự với phần mắt trên nhưng theo hướng ngược lại từ trong ra ngoài.

Bước 4: Kem chống nắng

Đối với việc sử dụng kem dưỡng vào ban ngày, bạn hãy luôn nhớ có thêm một lớp kem chống nắng ở lượt cuối để bảo vệ làn da khỏi tác động của các tia UV cũng như kéo dài thời gian thẩm thấu và tác dụng của các loại kem chăm sóc da ở lớp phía dưới. Kem chống nắng thường hoạt động trong khoảng 2-3 giờ. Sau khoảng thời gian này, hãy bôi kem chống nắng lại lần nữa nếu bạn phải làm việc nhiều ở ngoài trời.

Và bây giờ hãy ngắm nhìn làn da mềm mượt của chính mình sau một chu trình quy trình sử dụng sản phẩm chăm sóc da. Chắc chắn, đó là điều tử tế đơn giản nhất mà bạn có thể khiến cho làn da hàng ngày đấy!