Xăm hình là trào lưu không còn xa lạ hiện nay. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người cảm thấy hối hận khi quyết định xăm hình. Chính vì thế, một xu hướng xăm hình mới ra đời thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ – xăm hình thời vụ.

>>Tìm hiểu về công nghệ xóa hình xăm bằng Laser YAG

1. Xăm hình thời vụ là gì?

giải pháp này sẽ sử dụng loại mực xăm đặc biệt được sáng chế bởi Seung Shin – một kĩ sư sinh học phân tử và hóa học tại đại học New York. Với cấu tạo phân tử mực xăm đặc biệt loại này sẽ nhanh chóng được rửa trôi và biến mất sau 1 năm xăm hình mà không phải trải qua sự đau đớn từ các cơ chế xóa xăm.

2. Điểm tốt nổi bật của xăm hình thời vụ

Nếu như trước đây biện pháp xóa hình xăm triệt để duy nhất là Laser thì bây giờ bạn sẽ không phải quá lo lắng về điều đó nữa. Bởi với loại mực xăm chuyên dụng này bạn chỉ cần xăm hình và chờ đợi. Chỉ sau 1 năm nếu không thích nữa thì sử dụng dung dịch đặc biệt và lau đi là hết, còn nếu muốn giữ lại hình xăm chỉ việc tô thêm mực xăm vào trên hình xăm cũ.

Xăm hình thời vụ - Trào lưu thu hút sự quan tâm của giới trẻ
Xăm hình thời vụ – Trào lưu đang thu hút sự quan tâm của giới trẻ

Quá trình mực xăm biến mất rất nhanh chóng, không phải trải qua nhiều đau đớn như các cách xóa xăm truyền thống. Mực xăm cũng đã được chế tạo với nhiều loại màu mực khác nhau bạn có thể tạo ra cho mình những hình xăm đẹp và bắt mặt không kém gì những hình xăm truyền thống trước đây.

Loại mực xăm biến mất sau 1 năm được chế tạo ra dựa vào chính cơ chế hoạt động của phân tử mực xăm. Bởi mực xăm lưu lại vĩnh viễn trên da do các phân tử thuốc nhuộm có kích thước phân tử lớn nên hệ miễn dịch của cơ thể không thể loại bỏ được chúng ra khỏi làn da. Chính vì thế vậy loại mực xăm mới này có kích thước phân tử được rút gọn nhỏ tới mức tối đa nên dễ dàng bị loại bỏ đào thải sau 1 thời gian ngắn.

>>Tìm hiểu thêm: Phương pháp xóa hình xăm bằng tia laser cực hiệu quả

3. Những lưu ý khi sử dụng loại hình xăm thời vụ

Xăm hình thời vụ cũng ẩn chứa khá nhiều mối nguy hại khi sử dụng. Các chuyên gia da liễu nhận định với loại mực xăm tạm thời này thì khả năng ảnh hưởng kích ứng với làn da vẫn cao như những mực xăm thông thường thậm chí còn nặng nề hơn. Bởi chúng cần được chế thêm nhiều phẩm màu để trong quá trình bay mực đi cũng không làm mất hẳn mực xăm trên làn da.

Làn da rất dễ bị kích ứng bởi những loại phẩm màu cũng như mực xăm. Nếu như kích ứng nhẹ thì chỉ là hiện tượng sưng tấy nhẹ còn năng thì có nguy có nhiễm trùng lở loét làn da. Cách tốt nhất để phòng tránh hiện tượng này là bạn hãy xăm thử trước ở diện tích nhỏ để thử kích ứng làn da trước.

Mực xăm biến mất sau 1 lần được dự đoán là sẽ trở thành cơn sốt thay thếphương pháp truyền thống. Nhưng một điều lưu ý bạn cần đầu tư một khoản chi phí khá lớn. Chuẩn bị tinh thần và tiềm lực kinh tế để tậu ngay một hình xăm thời vụ theo chuẩn xu hướng nhé!